7 Cách tẩy da chết bằng cà phê tại nhà hiệu quả

7 Cách tẩy da chết bằng cà phê tại nhà hiệu quả

Tẩy tế bào chết bằng cà phê đang là xu hướng được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Bằng cách kết hợp cafe với sữa chua, sữa tươi, mật ong, dầu oliu, dầu dừa, tinh dầu hoặc muối ăn, bạn đã tạo ra hợp chất tự nhiên giúp tẩy da chết tại nhà đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Chăm chỉ tẩy da chết 1-2 lần/ tuần bạn sẽ thấy làn da của mình sạch, trắng mịn hơn và ngăn ngừa lão hóa đáng kể. Hãy cùng Bonjour Coffee xem 7 cách tẩy da chết bằng bã cafe ngay sau đây.

Bên cạnh việc tẩy tế bào chết, bạn nên xem trọn bộ các Bí quyết làm đẹp với cafe. Đây là cách làm đẹp tự nhiên tại nhà hiệu quả, dành cho các bạn nữ quan tâm về chăm sóc da, chăm sóc tóc và giảm mỡ toàn thân.

Tại sao bạn cần tẩy da chết

Làm sạch da giúp hấp thu dưỡng chất

Việc trao đổi chất trong cơ thể diễn ra hằng ngày tạo ra nhiều tế bào chết. Vì vậy, việc tẩy da chết là bước rất quan trọng giúp làm sạch da, sáng màu hơn.

Nếu có quá nhiều da chết, các tế bào này sẽ làm thành lớp màn mỏng bám trên da. Lớp da chết này là nguyên nhân làm da không thể hấp thu được các dưỡng chất trong kem dưỡng.

Tai sao tay da chet
Tẩy da chết giúp loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn làm sạch da.

Se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn

Khi da bị bụi bẩn và có nhiều tế bào chết sẽ làm bít, nghẽn lỗ chân lông. Việc này khiến da bị mọc mụn trứng cá, mụn bọc. Vì vậy, tẩy da chết cho da rất cần thiết để giúp làm sạch da và ngăn ngừa mụn.

Nếu da chết không được làm sạch, chúng sẽ tích tụ tại các lỗ chân lông, làm cho lỗ chân lông to ra. Tẩy tế bào chết giúp se khít lỗ chân lông, làm cho làn da trông mịn màn hơn. 

Cho da khỏe và ngăn ngừa lão hóa

Tẩy da chết bằng cafe có thể kích thích tuần hoàn máu giúp da nhận được nhiều oxy và chất dinh dưỡng để khỏe mạnh và tươi tắn hơn.

Nếu để da bẩn trong thời gian dài sẽ khiến rối loạn tuyến tiết dầu, làm cho da mặt bị bóng, nhờn. Da sẽ bị lão hóa nhanh hơn, tế bào da bị tổn thương khiến da trở lên nhăn nheo, sần sùi.

Tẩy tế bào chết bằng cafe có tốt không

  • Trong cà phê có chất chống oxy hóa cao, có tác dụng giúp làm sạch da, giúp da sáng hơn.
  • Bã cà phê giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, vì thế da bạn sẽ khỏe mạnh hơn. Làn da khỏe mạnh sẽ không bị các tác nhân có hại gây tổn thương và làm giảm tác hại của các tia UV đối với da. Bạn sẽ thấy da mịn màng hơn ngay sau khi tẩy da chết bằng cà phê.
hieu qua tay te bao chet ca phe
Tẩy tế bào chết bằng cà phê mang đến cho bạn làn da sáng đẹp tự nhiên.
  • Cafein và các chất chống oxy hóa có trong cafe giúp cho quá trình lão hóa của da diễn ra chậm hơn. Cafe còn giúp giảm các nếp nhăn, vết chân chim trên khuôn mặt.

Như vậy việc tẩy da chết bằng bã cà phê mang lại những kết quả rất tốt cho làn da của bạn. Vì vậy, bạn không còn thắc mắc về việc tẩy tế bào chết bằng cà phê có tốt không nhé!

Hướng dẫn 7 cách tẩy tế bào chết bằng cà phê hiệu quả

1. Tẩy da chết bằng cafe và sữa chua

Sữa chua có chứa rất nhiều các vitamin như: vitamin B1, B2, vitamin A giúp làm mềm lớp da bên ngoài, làm cho quá trình tẩy da chết diễn ra dễ hơn.

Sữa chua với thành phần an toàn, dịu nhẹ phù hợp với mọi loại da. Bã cà phê và sữa chua sẽ là công thức tự nhiên giúp tẩy da chết vô cùng hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu chính cho việc tẩy da chết bằng cà phê và sữa chua bao gồm:

  • 100ml sữa chua không đường,
  • 5 thìa bã cà phê nguyên chất.
Tẩy da chết cafe sữa chua
Tẩy tế bào chết bằng cà phê và sữa chua.

Các bước thực hiện

  1. Trộn xác cafe và sữa chua không đường hòa đều vào nhau.
  2. Rửa mặt sạch nếu bạn tẩy da chết cho mặt. Việc làm này giúp lỗ chân lông giãn ra, dễ dàng tẩy các tế bào chết hơn.
  3. Lau khô rồi thoa đều hỗn hợp lên vùng da cần tẩy tế bào chết. Massage nhẹ nhàng theo vòng tròn trên da 2-3 phút.
  4. Để hỗn hợp trên da 5-10 phút. 
  5. Lau sạch mặt bằng khăn ẩm và rửa sạch lại với nước.

Áp dụng phương pháp tẩy da chết cho mặt bằng cafe và sữa chua không chỉ giúp bạn có được làn da sạch mà còn đều màu và sáng hơn. Bởi các thành phần này đều chứa chất chống oxy hóa cùng nhiều vitamin A, C, E… tốt cho da. Đặc biệt, trong sữa chua có chứa Lactic acid vừa giúp làm sạch lỗ chân lông. Ngoài ra phương pháp này còn mang đến làn da mềm, mịn hơn rất nhiều. Đây là cách chăm sóc da đơn giản và tiết kiệm thời gian nhất mà bạn không nên bỏ qua.

2. Tẩy tế bào chết bằng cà phê và mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn và cân bằng độ ẩm cao. Hỗn hợp bã cà phê và mật ong sẽ giúp da giữ được độ ẩm vừa phải và tăng khả năng tái tạo da sau khi tẩy tế bào chết.

Nguyên liệu:

Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu cho việc tẩy tế bào chết bằng cà phê và mật ong như dưới đây:

Tẩy da chết cafe mật ong
Bã cà phê và mật ong giúp loại trừ tế bào chết và cân bằng độ ẩm cho da.

Các bước tiến hành:

  1. Trộn đều mật ong và bã cà phê với nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt có thể bám dính vào da.
  2. Làm ướt vị trí da bạn muốn tẩy tế bào chết để da mềm, dễ lấy đi lớp tế bào chết. Tốt nhất nên làm ướt bằng nước ấm.
  3. Bôi hỗn hợp bã cafe với mật ong đều lên da.
  4. Massage nhẹ nhàng và thư giản trong 10-15 phút.
  5. Rửa lại bằng nước ấm để loại bỏ lớp bã cà phê mật ong trên da.

Bạn nên thực hiện việc tẩy tế bào chết cho mặt bằng cà phê và mật ong khoảng 2 lần/tuần. Tinh chất trong cà phê giúp làn da sạch sâu, se khít lỗ chân lông. Mật ong sẽ giúp làn da mềm, mịn và căng bóng hơn rất nhiều. Một lưu ý nhỏ bạn nên thực hiện việc tẩy tế bào chết này vào buổi tối. Tốt nhất là tẩy tế bào chết trước khi đi ngủ. Nó sẽ giúp việc bạn sử dụng mỹ phẩm được thẩm thấu hiệu quả hơn.

3. Tẩy da chết cho mặt bằng bã cà phê và sữa tươi

Sữa tươi cũng là nguyên liệu được sử dụng nhiều trong việc làm đẹp nhờ chứa thành phần vitamin và dưỡng chất tốt. Thành phần này giúp lấy đi các tế bào chết và cung cấp dưỡng chất giúp hình thành tế bào mới. Vì thế, tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và sữa tươi là giải pháp hữu hiệu để làm sạch và làm đẹp da.

Nguyên liệu:

Nguyên liệu cho việc tẩy tế bào chết cho mặt bằng bã cà phê và sữa tươi bao gồm:

  • 01 gói sữa tươi không đường,
  • 01 bát cà phê nguyên chất.
tẩy tế bào chết bằng cà phê sữa tươi
Bã cafe và sữa tươi giúp tẩy tế bào chết hiệu quả.

Cách thực hiện:

  1. Trộn đều hai nguyên liệu bã cafe và sữa tươi với nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  2. Bạn nên sử dụng nước ấm để rửa mặt giúp da giãn ra, dễ dàng hơn trong việc loại bỏ tế bào chết.
  3. Bôi hỗn hợp bã cafe và sữa tươi đều lên da.
  4. Massage nhẹ và thư giản khoảng 10-15 phút.
  5. Tắm hoặc rửa lại bằng nước ấm.

Nếu bạn muốn có một làn da sạch và trắng đều màu thì đừng quên tẩy da chết cho mặt bằng bã cà phê và sữa tươi. Các vitamin và dưỡng chất trong sữa chua sẽ giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Bã cà phê chứa chất chống oxy hóa sẽ là “thần dược” vừa mang đến hiệu quả làm sạch da vừa góp phần chăm sóc làn da. Ngoài ra, việc lấy đi tế bào chết cũng là cách bạn giúp làn da mình có được cơ hội để hình thành các tế bào mới khỏe hơn, sáng đẹp hơn. Điều này sẽ giúp bạn có thể tự tin tỏa sáng với làn da xinh mình đang có.

4. Cách tẩy da chết toàn thân bằng bã cafe và dầu dừa

Dầu dừa có nhiều dưỡng chất giúp cung cấp độ ẩm cho da, rất tốt đối với những bạn có làn da bị khô. Dầu dừa có khả năng ức chế sự hình thành các hắc tố melanin giúp da giảm vết thâm nám, làm sáng da. Vì vậy tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và dầu dừa giúp da sáng mịn tự nhiên.

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu chính cho việc tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và dầu dừa:

  • 30- 40ml dầu dừa nguyên chất,
  • Nửa bát bã cà phê.
Tẩy da chết cà phê dầu dừa
Tẩy tế bào chết bằng cà phê và dầu dừa

Cách tiến hành

  1. Trộn đều bã cà phê và dầu dừa thành một hỗn hợp hơi đặc, không nên cho nhiều dầu dừa vì sẽ làm hỗn hợp lỏng khó bôi lên mặt.
  2. Tắm sơ qua để là ướt da chết toàn thân. 
  3. Bôi đều hỗn hợp lên da và massage khoảng 1-2 phút.
  4. Thư giãn cho hỗn hợp thấm vào da trong vòng 5-10 phút.
  5. Rửa hoặc tắm lại bằng nước ấm.

Một khi bạn chọn cách tẩy da chết toàn thân bằng bã cafe và dầu dừa bạn sẽ hoàn toàn yên tâm với hiệu quả mà nó mang lại. Đây được xem là một trong những cách tẩy tế bào chết an toàn hiệu quả. Cả cà phê và dầu dừa đều là dưỡng chất thiên nhiên. Bạn sẽ không phải lo lắng đến tình trạng bị kích ứng như các loại sản phẩm tẩy tế bào chết từ mỹ phẩm khác. Bạn có thể thực hiện tẩy tế bào chết với 2 nguyên liệu này đều đặn 2 – 3 lần/tuần. Chắc chắn, chỉ sau một thời gian ngắn, làn da của bạn sẽ có sự cải thiện khiến bạn cũng phải ngạc nhiên.

5. Cách tẩy da chết bằng bã cafe, dầu oliu và đường nâu

Đường nâu có rất nhiều axit glycolic và các hạt nhỏ li ti giúp làm sạch da. Xác cafe kết hợp với dầu oliu và đường nâu sẽ cung cấp dưỡng chất. Dưỡng chất này giữ ẩm cho da giúp làn da trở nên mềm mại, mịn màng. Việc kết hợp giữa bã cà phê, dầu oliu và đường nâu làm thành dưỡng chất tẩy tế bào chết và chăm sóc da được nhiều bạn nữ áp dụng. 

Nguyên liệu cần 

Một số nguyên liệu cần cho việc tẩy da chết bằng cà phê và dầu oliu như sau:

  • 15gr đường nâu,
  • 5 thìa bã cà phê nguyên chất,
  • 15ml dầu oliu.
Tẩy da chết cafe dau oliu
Tẩy da chết bằng cà phê và dầu Oliu.

Các bước thực hiện

  1. Trộn đều bã cà phê, đường nâu và dầu oliu thành hỗn hợp sền sệt.
  2. Rửa sạch mặt hoặc tắm tùy theo nhu cầu và tùy vùng da cần tẩy da chết của bạn. 
  3. Thoa đều hỗn hợp lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng theo vòng tròn trong 2-3 phút.
  4. Để hỗn hợp bã cà phê, đường nâu và dầu oliu trên da khoảng 5 phút. Dùng khăn mặt thấm nước lau hỗn hợp đi.
  5. Rửa lại mặt với nước lạnh để lỗ chân lông được se khít.

Sự kết hợp của các thành phần bã cà phê, đường nâu và dầu oliu sẽ giúp lấy đi các tế bào chết trên da. Phương pháp này không gây khô da hay cảm giác nóng rát cho bất cứ ai. Vì vậy, bạn cứ yên tâm lựa chọn cách tẩy da chết bằng bã cafe, dầu oliu và đường nâu để có được làn da hoàn hảo như mong muốn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là không nên để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sau khi tẩy tế bào chết. Bởi lúc này làn da đang rất mỏng manh và rất dễ bị các tia sáng có hại làm tổn thương.

6. Tẩy tế bào chết toàn thân bằng bã cà phê và tinh dầu

Tẩy tế bào chết bằng bã cafe kết hợp với tinh dầu Jojoba là một cách hiệu quả trong quá trình chăm sóc làn da toàn thân của bạn. Tinh dầu Jojoba chứa nhiều Vitamin E, dầu khoáng giúp tẩy da chết  và cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da, giúp da khỏe hơn. Chỉ cần thực hiện đều đặn 1 – 2 lần/tuần bạn sẽ có được làn da khỏe mạnh và căng tràn sức sống.

Chuẩn bị nguyên vật liệu

  • 5 thìa cà phê nguyên chất,
  • 15 ml dầu Jojoba.
ba cafe jojoba
Tẩy da chết bằng bã cafe và tinh dầu Jojoba

Các bước thực hiện

  1. Trộn đều bã cà phê nguyên chất và dầu Jojoba tạo thành hỗn hợp sền sệt, sánh mịn.
  2. Tắm sơ làm ẩm da giúp da giãn ra hơn.
  3. Thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ để hỗn hợp thẩm thấu vào da.
  4. Thư giãn 10-15 phút để dưỡng chất phát huy hiệu quả rồi đi tắm.

Phương pháp tẩy tế bào chết toàn thân bằng bã cà phê và tinh dầu được nhiều chị em đánh giá là dễ làm mà hiệu quả rất nhanh. Tuy nhiên, để đảm bảo việc làm sạch da được như mong muốn bạn cần lưu ý khi massage không nên chà xát da quá mạnh. Việc này sẽ khiến làn da bị đỏ rát và thậm chí là trầy xước. 

7. Tẩy tế bào chết bằng bã cafe và muối ăn

Bã cà phê kết hợp muối ăn và dầu dừa sẽ làm thành hỗn hợp giúp làn da trắng khỏe. Hỗn hợp tự nhiên này còn giúp giữ độ ẩm tự nhiên, làm da căng bóng và giúp chống lại được tác hại khói bụi từ không khí.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • ½ chén bã cafe nguyên chất,
  • 2 muỗng muối ăn,
  • 1 muỗng dầu dừa.
bã cafe và muối ăn
Tẩy tế bào chết toàn thân bằng bã cafe, muối ăn và dầu dừa.

Các bước tẩy da chết

  1. Trộn đều các nguyên liệu bã cà phê, muối ăn và dầu dừa tạo thành một hỗn hợp sền sệt. 
  2. Tắm sạch bằng nước, hoặc nước ấm để làm giãn các lỗ chân lông toàn thân.
  3. Thoa đều hỗn hợp bã cà phê, muối ăn và dầu dừa lên da sau khi tắm.
  4. Massage trong khoảng 10  – 15 phút rồi tắm sạch lại bằng nước mát.
  • Một điều cần lưu ý khi bạn tẩy tế bào chết toàn thân bằng bã cafe và muối ăn là nguyên liệu muối lựa chọn cần là loại muối sạch, tinh khiết.
  • Chỉ cần thực hiện 1 tuần khoảng 2 lần bạn sẽ thấy sự thay đổi đáng ngạc nhiên ở làn da của mình. 

Một số lưu ý khi tẩy da chết bằng cafe

Để việc tẩy da chết bằng bã cà phê đạt hiệu quả cao nhất bạn nên chú ý các điểm sau:

  • Rửa mặt bằng nước ấm trước khi tẩy da chết để các lỗ chân lông được mở rộng.
  • Khi massage cần thực hiện nhẹ nhàng. Không làm quá mạnh, cọ xát gây tổn thương da. 
  • Chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần/tuần, không nên tẩy da chết nhiều quá sẽ không tốt cho da.
  • Nên bôi hỗn hợp bã cafe, dầu dừa, đường nâu vào phía trong của cổ tay trước để thử xem da bạn có bị phản ứng hay bị dị ứng các chất trên không. 
  • Khi da đang có vết thương hở hoặc mọc mụn thì không nên tẩy da chết.
Da mat dep tay da chet ca phe
Tẩy da chết bằng cà phê cho bạn làn da đẹp, giúp bạn tự tin hơn.

Tẩy tế bào chết cho da là một bước vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Bonjour Coffee đã tìm hiểu và thử nghiệm 7 phương pháp tẩy tế bào chết bằng bã cafe kết hợp với sữa chua không đường, dầu dừa, đường nâu, dầu oliu và các tinh dầu khác và nhận thấy hiệu quả rõ rệt. Các bạn có thể tham khảo và thực hiện theo các hướng dẫn trên để làm sạch da, dưỡng ẩm giúp da trắng sáng, mịn màng.

Kevin Tran


Xem thêm:

Tham khảo:

Chia sẻ bài viết: 

Kevin Tran

Tôi là Kevin Tran, Founder & CEO của Bonjour Coffee. Với niềm đam mê cà phê, tôi đã dành hơn 10 năm để nghiên cứu cách trồng, cách sơ chế, rang xay và pha chế để tạo ra vị cà phê nguyên bản thuần Việt.

4 thoughts on “7 Cách tẩy da chết bằng cà phê tại nhà hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.