Kevin Tran

Kevin Tran

facebook Icon twitter icon instagram icon linkedin icon

Kevin Tran đến với cà phê

Cho đến khi ra trường tôi vẫn thường gọi ly bạc xỉu đá khi vào quán cà phê. Tôi yêu hương vị cà phê, thích không gian lãng mạn nhưng không thể thưởng thức một ly cà phê trọn vẹn, bởi nó quá đắng và làm cho tôi mất ngủ.

Cho đến khi tôi biết được cà phê nguyên bản với kiểu pha Pour over – kiểu pha chiết xuất trọn vẹn hương vị cà phê. Tôi nhận ra rằng đây chính là cà phê thật sự. Tôi bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về thứ thức uống quyến rũ này từ đó.

Hành trình nghiên cứu và phát triển cà phê nguyên bản

Tôi nghiên cứu về nguồn gốc cà phê, bản đồ cà phê thế giới, tính chất của từng giống cà phê, cách trồng, cách sơ chế, đặc biệt là cách rang, và cách pha.

Để có một ly cà phê ngon, ngoài phẩm chất tốt của nhân cà phê, cách rang và bí quyết pha chế là yếu tố quan trọng để làm nên ly cà phê tròn vị. Nhận thức vậy, tôi tìm hiểu các kiến thức rang cà phê, pha cà phê từ các sách của Anette Moldvaer, Scott Rao, Brian Jone. Tôi tham gia các lớp học rang, nếm – cupping. Tất cả là vì tôi muốn khám phá tất cả hương vị có trong cà phê. Tôi trang bị máy rang cà phê mini và tự mình trải nghiệm cách rang cà phê theo các chu trình nhiệt độ, thời gian – profile khác nhau.  Tôi pha và nghiền ngẫm hương vị cà phê trên các profile khác nhau để tìm ra cái tinh túy nhất trong từng dòng cà phê.

rang ca phe tai nha
rang xay ca phe sach nguyen chat

Ước mơ mang cà phê thứ thiệt đến cộng đồng

Chắc hẳn nhiều bạn cũng giống tôi, yêu hương vị nồng nàn của cà phê nhưng không thể uống ly cà phê đắng ngắt, nhạt nhẽo ngoài kia. Thật ra, cà phê nguyên bản mà tôi đề cập thích hợp cho các phương pháp pha chế hiện đại: Pour over, French Press, Moka… Tuy nhiên, bằng kỹ thuật phối trộn – blend đặc biệt, tinh túy trong cà phê vẫn thể cảm nhận trọn vẹn bằng cách pha cà phê phin, cà phê sữa đá. Ở đó bạn vẫn có thể cảm nhận vị đầm của cà phê, vị ngọt, vị chua nhẹ, hương thơm, và hậu vị. Càng yêu và hiểu cà phê, tôi lại càng muốn mang hương vị cà phê rang xay nguyên chất, phối trộn đặc biệt đến cộng đồng hơn bao giờ hết.

Founder & CEO Bonjour Coffee

Với mong muốn phổ biến cà phê sạch nguyên chất, tôi thành lập Bonjour Coffee – đơn vị cung cấp cà phê rang xay nguyên chất, hạt cà phê rang xay và quà tặng cà phê đến với cộng đồng yêu cà phê Việt.

  • Add: 22/11 đường Tô Vĩnh Diện, TP. Đà Lạt
  • Website: https://bonjourcoffee.vn/
  • Tel: 0914294686
  • Email: bonjourcoffee.vn@gmail.com

Kevin Tran