11 Dụng cụ pha chế cafe take away thiết yếu

11 Dụng cụ pha chế cafe take away thiết yếu

Nếu bạn đang lên ý tưởng kinh doanh cafe take away thì chắc chắn rằng việc trang bị đầy đủ các dụng cụ pha chế cafe take away là vô cùng cần thiết. Dưới sự hỗ trợ của các thiết bị pha chế chuyên dụng, việc bán hàng của bạn sẽ được triển khai tuần tự và nhanh chóng hơn đáng kể. Đồng thời, đây cũng là yếu tố tác động nhiều đến chất lượng thức uống. Vậy các dụng cụ thiết yếu này bao gồm những gì? Cùng điểm qua những thông tin hữu ích với bài viết dưới đây nhé.

Kinh doanh cafe take away là hình thức kinh doanh cần ít vốn đầu tư, dễ sinh lời. Tuy vậy để kinh doanh hiệu quả, bạn cần nắm vững và chuẩn bị tốt các bước cần thiết trước khi triển khai. Tham khảo bài viết 13 Bước để mở quán cafe mang đi thành công của Bonjour Coffee sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

Máy xay cà phê

Máy xay hạt cà phê chắc hẳn là cái tên đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua trong danh sách các dụng cụ pha chế cafe take away thiết yếu.

Dù là mô hình cà phê take away, thế nhưng chất lượng thức uống vẫn là yếu tố mà bạn phải đặc biệt chú trọng. Như vậy, thay vì sử dụng bột cà phê pha sẵn, bạn nên mua hạt cafe nguyên chất và dùng máy xay để xay nhuyễn. Lúc này, hương vị thức uống khi được pha chế ra không chỉ thơm mà còn đậm đà hơn đáng kể.

Máy xay hạt cà phê
Dùng máy xay để xay hạt cà phê giúp thức uống pha chế thơm ngon hơn.

Đặc biệt, để thuận tiện cho việc sử dụng, các chủ đầu tư có thể cân nhắc chọn mua máy xay kích cỡ nhỏ gọn, phù hợp. Đồng thời, nên chọn mua máy từ các thương hiệu uy tín nhằm đảm bảo chất lượng cùng độ bền bỉ của máy xay hơn.

Máy pha cà phê

So với việc tự pha chế cà phê với các công cụ truyền thống thì máy pha cà phê tự động sẽ là giải pháp tiết kiệm thời gian đáng kể cho bạn.

Nhiều người thường lo ngại các máy pha cà phê take away này sẽ khá phiền phức khi sử dụng. Tuy nhiên, trên thực tế, để thực hiện pha chế với thiết bị này, bạn chỉ cần cho nguyên liệu vào, sau đó bấm nút để máy hoạt động.

máy pha cà phê take away tự động
Máy pha cà phê tự động hỗ trợ công tác pha chế nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Sau một vài phút, một ly thức uống thơm ngon đã sẵn sàng để bạn phục vụ khách hàng. Ngoài ra, trong trường hợp tại điểm bán qua đông khách thì với sự hỗ trợ của thiết bị này, người dùng cũng sẽ đảm bảo quá trình pha chế được nhanh chóng hơn hẳn. Qua đó, mang đến sự hài lòng tối ưu cho khách hàng.

Máy xay sinh tố là dụng cụ pha chế cafe take away cần thiết

Sự đa dạng về menu hẳn sẽ giúp bạn thu hút được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Do đó, ngoài các thức uống cà phê truyền thống, bạn cũng có thể kinh doanh thêm các món sinh tố, nước trái cây, đá xay,… Khi ấy, một chiếc máy xay sinh tố chất lượng, gọn nhẹ sẽ là công cụ đắc lực cho bạn.

Dụng cụ pha cafe take away
Chọn mua máy xay công suất phù hợp để mang lại ứng dụng tốt nhất.

Trên thị trường hiện nay, các loại máy xay sinh tố khá đa dạng về cả kiểu dáng, chủng loại,…. Vì thế, chủ đầu tư nên cân nhắc kỹ lưỡng trong quá trình chọn mua. Có thể chọn máy xay sinh tố từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo hiệu suất hoạt động được tốt nhất.

Ly đựng cafe là dụng cụ không thể thiếu

Mô hình cà phê take away yêu cầu bạn phải trang bị ly đựng cafe thuận tiện để khách hàng có thể mang đi cũng như sử dụng.

Lúc này, bạn có thể lựa chọn sử dụng ly nhựa hoặc ly giấy cho từng loại thức uống tương ứng.

Ly cafe take away là dụng cụ quan trọng
Chọn ly đựng phù hợp với từng loại thức uống.

Ngoài ra, để khách hàng ghi nhớ tên thương hiệu cafe take away mà bạn đang xây dựng thì các mẫu ly đặt riêng theo yêu cầu, có in logo, tên thương hiệu sẽ là gợi ý khá đáng cân nhắc.

Bình lắc shaker

Để thức uống, nhất là các thức uống lạnh được hòa quyện, đậm vị và thơm ngon hơn, bình lắc sẽ là dụng cụ pha chế cafe take away cần thiết lúc này.

Bình lắc shaker thực chất có khá nhiều dung tích để bạn lựa chọn. Bao gồm bình loại 250, 350, 550 hoặc 750 ml,.. Ngoài ra, cấu tạo bình cũng rất đa dạng. Có thể là bình bằng nhựa, bằng inox hoặc bình có sự kết hợp giữa chất liệu inox và thủy tinh.

Dụng cụ lắc take away
Sử dụng bình lắc giúp tạo ra các thức uống đặc trưng của take away.

Tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn bình lắc với dung tích cũng như chất liệu phù hợp. Tất nhiên, giá thành của mỗi sản phẩm khác nhau cũng sẽ có sự chênh lệch nhất định.

Bình xịt kem là dụng cụ quan trọng

Các món thức uống sẽ trông thu hút, hấp dẫn và thơm ngon hơn đáng kể với lớp kem tươi được phủ bên trên. Tuy nhiên, thay vì sử dụng túi xịt kem truyền thống, tại các xe cafe take away chuyên nghiệp hiện nay, bình xịt kem lại được ưa chuộng hơn cả.

Đầu tiên, việc sử dụng các bình xịt kem vừa giúp bảo vệ môi trường hơn đáng kể, lại vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

Bình xịt kem pha cà phê
Sử dụng bình xịt kem để tạo hình trang trí đẹp mắt.

Thiết kế bình xịt kem trên thị trường hiện nay còn giúp người pha chế dễ dàng tạo hình hơn. Đi kèm đó, lượng kem tươi được bảo quản bên trong giữ được chất lượng tốt hơn đáng kể.

Dụng cụ tạo bọt sữa

Dụng cụ tạo bọt sữa có thể nói là không thể thiếu khi pha chế các món đồ uống Latte, Capuchino hay Mocha,… Nhờ có công cụ này, quá trình tạo bọt cho ly thức uống sẽ nhanh chóng, tiện lợi hơn.

Trên thị trường hiện nay, sản phẩm này có cả dạng cầm tay và dạng máy. Mỗi loại có ưu – nhược điểm riêng. Chủ đầu tư theo đó có thể cân nhắc và chọn mua cho mình sản phẩm phù hợp, đáp ứng mục đích sử dụng tối ưu nhất. 

Nếu không có máy đánh sữa chuyên dụng để làm capuchino, bạn cũng có thể sử dụng bình tạo bọt sữa để thay thế.

Dụng cụ đong cà phê take away

Khi pha chế cà phê, để tạo nên thức uống thơm ngon, đậm đà và chuẩn hương vị nhất thì việc đong đếm, cân đối lượng cà phê phù hợp là khá quan trọng. Các dụng cụ đong cà phê hay còn là được gọi là ca định lượng sẽ là công cụ hỗ trợ cho quá trình này.

Dụng cụ đong cà phê trên thị trường hiện nay dường như đều có phân chia vạch rõ ràng. Nhờ đó, quá trình đo lường nguyên liệu của bạn sẽ thuận tiện và chính xác hơn.

Dụng cụ đong cafe take away
Ca đong giúp bạn cân đối nguồn nguyên liệu sử để tạo ra thức uống ổn định chất lượng.

Bình làm soda

Bình làm soda cũng là 1 trong những dụng cụ pha chế cafe take away thông dụng, cần được trang bị tại các điểm bán.

Vào những ngày hè nóng bức, các món đồ uống có gas mát lạnh, sảng khoái chắc chắn là sự lựa chọn của nhiều đối tượng khách hàng. Với sự hỗ trợ của bình làm soda lúc này, công đoạn pha chế của bạn sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Dụng cụ làm soda take away
Bình làm soda giúp chế biến nên các món đồ uống mát lạnh.

Tùy vào tay nghề pha chế mà bạn có thể cân nhắc, sáng tạo nên các món thức uống có gas tương ứng. Qua đó, giúp tăng sự đa dạng cho menu, hướng đến tăng sức hút với khách hàng.

Ca đánh sữa làm Capuchino

Capuchino là một trong những thức uống xu hướng và khá được lòng giới trẻ hiện nay. Chính vì thế, đây hẳn là cái tên không thể thiếu trong menu thực đơn của xe cafe take away.

Tuy nhiên, để pha chế nên 1 ly capuchino chuẩn vị thì ca đánh sữa sẽ là dụng cụ không thể thiếu.

Ca đánh sữa
Ca đánh sữa là dụng cụ không thể thiếu để làm món cà phê capuchino, latte.

Ca đánh sữa được lựa chọn nên là loại có vạch đo chi tiết, giúp quá trình pha chế được thuận lợi hơn. Ngoài ra, để giữ được nhiệt độ của sữa trong quá trình pha chế cũng như đảm bảo tính bền bỉ của sản phẩm, các mẫu ca đánh sữa inox sẽ là gợi ý hàng đầu cho bạn.

Máy làm đá

Với lượng đồ uống bán ra liên tục trong ngày, máy làm đá sẽ là dụng cụ pha chế cafe take away quan trọng mà bạn không thể bỏ qua khi kinh doanh cà phê theo mô hình này.

Đặc biệt, việc trang bị máy làm đá không chỉ giúp bạn chủ động hơn về nguồn nguyên liệu mà còn đảm bảo yếu tố về vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Dụng cụ làm đá cà phê mang đi
Nếu có điều kiện bạn hãy trang bị máy làm đá giúp chủ động nguồn nguyên liệu.

Nhiều chủ đầu tư cho rằng đầu tư vào máy làm đá là không cần thiết. Tuy nhiên, với số vốn bỏ ra ban đầu hợp lý, nhưng thời gian sử dụng lại lâu dài, đây sẽ là sự đầu tư khá kinh tế mà bạn nên cân nhắc đấy.

Kinh doanh cafe take away đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Bởi, không chỉ phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng, hình thức này còn có lợi thế lớn là bạn không phải bỏ ra một số tiền quá lớn như việc mở tiệm cà phê truyền thống. Tin chắc rằng, với sự hỗ trợ của 11 dụng cụ pha chế cafe take away thiết yếu trên đây, quá trình buôn bán của bạn sẽ thuận lợi và suôn sẻ hơn. 

Bạn có thể mua cà phê sạch nguyên chất pha phin hoặc pha máy tại:

BONJOUR COFFEE

Kevin Tran


Xem thêm:

Tham khảo:

Chia sẻ bài viết: 

Kevin Tran

Tôi là Kevin Tran, Founder & CEO của Bonjour Coffee. Với niềm đam mê cà phê, tôi đã dành hơn 10 năm để nghiên cứu cách trồng, cách sơ chế, rang xay và pha chế để tạo ra vị cà phê nguyên bản thuần Việt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.