Cà phê có phải là thực phẩm ngăn ngừa ung thư?

Cà phê có phải là thực phẩm ngăn ngừa ung thư?

Cà phê là thức uống của hàng triệu người dân trên khắp thế giới. Ai cũng biết cà phê giúp chúng có tỉnh táo, tập trung công việc. Tuy nhiên ngoài công dụng trên, cafe còn được xem là thực phẩm ngừa ung thư hiệu quả. Bonjour Coffee sẽ giới thiệu bạn đọc thông tin hữu ích về cà phê ngừa ung thư và cách uống cà phê khoa học.

Bên cạnh thông tin cà phê là thực phẩm chống ung thư, bạn có thể tham khảo trọn bộ 17 tác dụng của cafe đối với sức khỏe. Từ đó giúp bạn có nhiều kiến thức thưởng thức cafe sao cho tốt nhất. 

Cà phê có phải là thực phẩm ngăn ngừa ung thư?

Uống cà phê hạn chế ung thư gan

Trước đây có rất nhiều luồng thông tin cho rằng cà phê có chất gây nghiện và phá hủy cơ thể con người. Cà phê gây ra tình trạng do thiếu ngủ, do chất cafein. 

Những thông báo mới nhất từ WHO- Tổ chức y tế thế giới đã chứng minh việc uống cà phê đúng cách giúp cho cơ thể chống lại các tế bào ung thư trước khi chúng có thể phát triển.

cafe chống ung thư gan
Cà phê là thức uống giúp chống ung thư gan, ung thư phổi.

Gần đây tạp chí Lancet Oncology nổi tiếng đã công bố kết quả nghiên cứu của WHO về tác dụng của cà phê ngừa ung thư. Nghiên cứu nói rằng cà phê có tác dụng chống lại các bệnh ung thư vú, ung thư tuyến tụy, giảm nguy cơ ung thư gan (1), ung thư cổ tử cung. Kết quả này được đúc kết sau hơn 1.000 nghiên cứu từ 23 nhà khoa học quốc tế tại WHO.

Cà phê giúp chống ung thư da

Uống cafe còn giúp chống lại tác động xấu của tia UV làm ung thư da, nhờ vào sự hoạt động của Caffeine và Polyphenols có trong thành phần của cà phê. Điều này đã được các nhà nghiên cứu tại Học Viện Ung thư Mỹ nghiên cứu và kết luận (2).

cà phê thực phẩm chống ung thư da
Cà phê cũng là hoạt chất ngăn ngừa ung thư da hiệu quả.

Giám đốc phòng thí nghiệm Nghiên cứu Ung thư Susan Lehman Cullman, Mỹ, Tiến sĩ Allan Conney nói rằng trong tương lai có thể cà phê sẽ là một trong những thành phần trong kem chống nắng.  Do những đặc tính chống tia cực tím rất tốt mà cà phê đem lại. Chúng sẽ giúp giảm thiểu ung thư da, đặc biệt với những người thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với nắng mặt trời.

Tạp chí The Journal of the National Cancer Institute đã từng công bố kết quả nghiên cứu về việc nếu uống mỗi ngày trung bình khoảng dưới 4 ly cà phê sẽ có tác dụng giảm tỉ lệ ung thư da xuống thấp hơn 20% so với những người không có thói quen sử dụng cà phê hàng ngày.

Từ những nghiên cứu khoa học trên có thể thấy rằng, cà phê được xem là thực phẩm ngừa ung thư hiệu quả. Tuy nhiên, để phát huy được tác dụng, bạn cần có thói quen uống cà phê đúng. Bên cạnh đó, cần có lối sống lành mạnh, bổ sung các thực phẩm khác. Các thực phẩm có khả năng ngăn ngừa ung thư cao như là: Súp lơ xanh, cà rốt, củ nghệ, quả óc chó, quả lựu, cá hồi,…

Cách uống cafe để ngừa ung thư

Cần lưu ý rằng, việc uống cà phê thường xuyên và khoa học là yếu tố giúp hạn chế bệnh ung thư. Cà phê không có tác dụng chữa trị ung thư như lầm tưởng. 

Vậy uống cà phê như thể nào cho đúng để tốt cho sức khỏe và để cafe là thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư. Sau đây là một số lời khuyên giúp bạn có cách uống cà phê đúng, mang lại hiệu quả. 

Thời gian và lượng cà phê 

  • Thời gian tốt nhất để uống cà phê là 10h sáng và 3h chiều vì đây là lúc mà cơ thể đang dần cảm thấy mệt mỏi sau 2/3 ngày làm việc. Chất caffeine có trong cà phê sẽ giúp đầu óc tỉnh táo và minh mẫn hơn.
  • Thời gian nên hạn chế sử dụng cà phê chính là chưa ăn bữa sáng và đã quá nửa đêm vì việc ép buộc cơ thể và trí não hoạt động. Trong khi cơ thể đáng ra phải nghỉ ngơi. Điều này sẽ dễ sinh ra các căn bệnh tiềm tàng. 
uống cafe ngừa ung thư
Uống cà phê giúp chống ung thư là một quá trình, vậy cần có cách uống phù hợp.
  • Lượng cà phê cần thiết mỗi ngày chỉ được giới bạn trong khoảng 300mg caffein, tức là không nên quá 4 ly/ngày. Bất cứ một thứ gì nếu sử dụng quá nhiều cũng sẽ có những mặt hại khó lường. Nên tốt nhất hãy làm theo lời khuyên của các chuyên gia y tế để bảo vệ sức khỏe.

Không nên sử dụng cà phê khi căng thẳng

  • Khi đối diện với một công việc căng thẳng thì phần lớn chúng ta muốn tìm đến những biện pháp giảm nỗi lo và stress như sử dụng cà phê để giúp tỉnh táo. Nhưng điều này cực kỳ sai lầm vì caffeine có trong cà phê sẽ khiến tình trạng căng thẳng trở nên nặng nề hơn.
  • Tình trạng đổ mồ hôi tay, ù tai, tim đập nhanh thường xảy đến khi bạn sử dụng cà phê nhiều trong khi đang căng thẳng, gây ra stress nặng hơn. Khi tâm lý không thỏa mái thì sẽ ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe. Chính vì thế hãy nghỉ ngơi hợp lý thay vì sử dụng cà phê để bắt buộc cơ thể phải làm việc khi chúng cần được nghỉ ngơi.

Hãy lựa chọn cà phê sạch, cà phê nguyên chất và sử dụng đúng cách mỗi ngày thì bạn sẽ thấy được công dụng cà phê là thực phẩm ngừa ung thư hiệu quả như những nghiên cứu đã kiểm chứng. 

Bạn có thể mua cà phê sạch nguyên chất pha phin hoặc pha máy tại:

BONJOUR COFFEE

 

Kevin Tran


Xem thêm:

Tham khảo:

Chia sẻ bài viết:

Kevin Tran

Tôi là Kevin Tran, Founder & CEO của Bonjour Coffee. Với niềm đam mê cà phê, tôi đã dành hơn 10 năm để nghiên cứu cách trồng, cách sơ chế, rang xay và pha chế để tạo ra vị cà phê nguyên bản thuần Việt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.