Cách pha CÀ PHÊ SỮA TƯƠI ngon đơn giản

Cách pha CÀ PHÊ SỮA TƯƠI ngon đơn giản

Cà phê sữa tươi, món thức uống kết hợp giữa hương thơm cà phê và vị béo của sữa tươi, được các bạn trẻ ưa chuộng. Đây là món thức uống không thể thiếu trong thực đơn quán cà phê của bạn. Món thức uống này cũng dễ pha chế, bạn có thể làm tại nhà trong thời gian rảnh rỗi.

Ngoài món cafe sữa tươi, bạn có nên tham khảo tất cả các cách pha cafe để bổ sung cho thực đơn thức uống cho quán của mình.

Cách pha cà phê sữa tươi

Chuẩn bị nguyên liệu

cách pha cà phê sữa tươi
Để pha ly cafe sữa tươi ngon, bạn cần thực hiện các bước sau.

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Dùng nước đun sôi tráng qua phin và các dụng cụ pha cà phê. Cho 25g bột cà phê nguyên chất vào phin. Dùng miếng gạt của phin ép nhẹ bột cà phê. Cho 45ml nước vào phin để ủ cà phê trong 2 phút. Sau khi ủ xong cho 55ml nước vào phin và chờ cà phê nhỏ giọt. 
  • Bước 2: Cho sữa tươi vào ly, thêm lượng đường vừa phải, khuấy đều.
  • Bước 3: Sau khi cà phê nhỏ giọt hết, bạn cho sữa tươi vào cà phê. Vậy là bạn đã có một ly cafe sữa tươi đậm đà. Nếu muốn uống lạnh, bạn cho thêm vài viên đá nhỏ.

Các lưu ý để có ly cafe sữa tươi ngon

Các lưu ý khi pha cafe sữa tươi
Bạn cần một vài lưu ý để pha lý cafe sữa tươi ngon.

Chọn sữa tươi

Để sữa pha cafe đảm bảo thì bạn cần chú ý đến nguồn gốc, hương vị và hàm lượng chất. Sữa tươi được sử dụng nhiều là sữa bò hoặc sữa dê. Cả 2 loại sữa đều dễ dàng tìm thấy tại các cửa hàng.

Chọn cafe

Còn đối với cafe cần mua loại cà phê nguyên chất. Bạn có thể tìm kiếm tại các thương hiệu uy tín, địa chỉ cung cấp tin cậy.

Dụng cụ pha chế

Trước khi pha cafe sữa tươi, nên tráng phin bằng nước sôi để làm ấm dụng cụ pha giúp cà phê nở đều cho hương vị ngon hơn. Lựa chọn thìa và các dụng cụ khác bằng chất liệu inox, thay cho đồ nhựa. Đối với phin nên chọn phin nhôm để pha cà phê ngon hơn.

Cách thưởng thức ly cafe sữa tươi

Thực tế, cà phê là thức uống đã quá quen thuộc vào người Việt, nhất là với phái mạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thưởng thức trọn vẹn hương vị của cafe sữa tươi.

Với cà phê sữa tươi, trước khi uống, thực khách cần khuấy đều hỗn hợp, không nên khuấy mạnh tay. Mỗi lần nhấp từng ngụm nhỏ, để tận hưởng vị tươi béo của sữa, hòa quyện cùng vị đắng của cafe.

cách uống cafe sữa tươi
Cà phê sữa tươi cũng có cách uống đặc biệt bạn nên thử.

Chú ý nếu bạn muốn uống lạnh thì nên bỏ từng viên đá vào, thay vì đổ cả tách cà phê vừa pha vào đá. Trong khi thưởng thức, bạn hãy giữ tinh thần thư thái, cảm thụ hương vị cà phê đích thực.

Hy vọng cách pha cà phê sữa tươi trên đây sẽ giúp bạn có thêm món thức uống cho quán cafe của mình hoặc tự tay làm cho bản thân và những người thân yêu trong thời gian rảnh rỗi.

Bạn có thể mua cà phê sạch nguyên chất pha phin hoặc pha máy tại:

BONJOUR COFFEE

Kevin Tran


Xem thêm:

Chia sẻ bài viết:

Kevin Tran

Tôi là Kevin Tran, Founder & CEO của Bonjour Coffee. Với niềm đam mê cà phê, tôi đã dành hơn 10 năm để nghiên cứu cách trồng, cách sơ chế, rang xay và pha chế để tạo ra vị cà phê nguyên bản thuần Việt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.