3 Bí quyết dùng bã cafe giảm mỡ tại nhà

3 Bí quyết dùng bã cafe giảm mỡ tại nhà

Bạn đang quan tâm làm sao để giảm mỡ đặc biệt là mỡ vùng bụng sau thời gian làm việc văn phòng hay sau khi sinh nở. Bạn muốn làm đẹp bằng liệu pháp tự nhiên hiệu quả nhưng ít tốn kém. Bonjour Coffee sẽ mách bạn bí mật dùng bã cà phê giảm mỡ bụng tại nhà. Bảo đảm bạn sẽ hài lòng với kết quả đạt được sau thời gian sử dụng.

Bên cạnh việc sử dụng bã cafe giảm mỡ, bạn nên xem trọn bộ các Bí quyết làm đẹp bằng cafe. Đây là cách làm đẹp tự nhiên tại nhà hiệu quả, dành cho các bạn nữ quan tâm về chăm sóc da, chăm sóc tóc và giảm mỡ toàn thân.

Tại sao bã cà phê có tác dụng giảm mỡ

Trong thành phần của bã cafe có chứa caffeine – chất có khả năng trung hòa các axit béo. Khi vào cơ thể con người, chất cafein dễ dàng chuyển hóa thành năng lượng, đốt cháy lượng mỡ dư thừa ở vùng bụng, bắp chân và bắp tay.

Bã cà phê giảm mỡ hiệu quả
Sử dụng bã cà phê cho hiệu quả giảm mỡ cao khi sử dụng đúng cách.

Caffeine còn giảm mỡ bằng cách tăng nồng độ Hormone Epinephrine trong máu. Epinephrine, còn được gọi là Adrenaline, đi qua da đến các mô mỡ, giúp các mô mỡ phân hủy chất béo đưa vào máu và phân hủy.

Tất nhiên, việc giải phóng axit béo vào máu không giúp bạn đạt hiệu quả cao trong giảm mỡ. Bạn nên kết hợp luyện tập thể thao và chế độ ăn uống phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất.

3 Cách sử dụng bã cà phê giảm mỡ

Sử dụng bã cà phê giảm mỡ là liệu pháp an toàn, hiệu quả và ít tốn kém. Bạn có thể áp dụng một trong những cách giảm mỡ sau:

Phương pháp 1: Massage với bã cà phê để giảm mỡ

  • Rang bã cafe lên, cho thêm một ít nước, đun nhỏ lửa. Khi nước sôi thì tắt bếp, chờ hỗn hợp bớt nóng. Chú ý các bạn nên lấy bã cà phê từ nguyên liệu cafe nguyên chất.
  • Sử dụng khăn sạch và khô bọc bã cafe lại, vắt hết nước.
  • Dùng khăn xoa đều lên bụng, chú ý xoa theo chiều kim đồng hồ và quanh vùng rốn.
  • Kết hợp massage bụng khi bã cafe còn ấm, đến khi bã cafe nguội hẳn thì dừng.
Massage giảm mỡ bã cafe
Sử dụng bã cà phê massage đều lên vùng da cần giảm mỡ.

Phương pháp 2: Chế biến kem tan mỡ bằng bã cafe.

  • Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: bã cafe, đường (3 thìa), dầu ô liu (3 thìa). Trộn đều 3 nguyên liệu trên với nhau. Chú ý các bạn nên lấy bã cà phê từ nguyên liệu cà phê nguyên chất.
  • Đun sôi hỗn hợp vừa tạo (bã cafe + đường + dầu ô liu), tắt bếp và chờ cho hỗn hợp nguội bớt.
  • Thoa một lớp dầu ô liu mỏng lên vùng bụng trước khi cho da tiếp xúc với hỗn hợp bã cafe + đường + dầu ô liu.
  • Massage nhẹ nhàng vùng bụng khoảng 10-15 phút. Ấn mạnh ngón tay vào vị trí có nhiều mỡ. Mục đích làm cho các chất dinh dưỡng thấm sâu vào da, đồng thời làm tan chất cellulite.
Kem tan mỡ bã cafe
Kết hợp bã cà phê và các hợp chất thiên nhiên khác để đạt hiệu quả cao hơn.

Phương pháp 3: Ủ bã cafe để giảm mỡ

  • Trộn bã cafe với dầu ô liu, cho hỗn hợp vào lò vi sóng quay ấm.
  • Thoa hỗn hợp lên vùng bụng, sau đó dùng nilon (hoặc màng bọc thức ăn) quấn quanh bụng.
  • Giữ nguyên trạng thái khoảng 30 phút thì cởi bỏ lớp quấn nilon. Bạn nên đi tắm lại bằng sữa tắm, để chắc chắn cơ thể đã sạch sẽ.
  • Đây là cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất hiện nay, được nhiều phụ nữ tin dùng.
Ủ bã cà phê giam mỡ
Sử dụng nilon ủ hợp chất bã cà phê tại vị trí muốn giảm mỡ trong 30 phút.

Lưu ý khi giảm mỡ bằng cafe

Chỉ nên massage bằng bã cafe 2-3 lần/1 tuần, không nên lạm dụng quá nhiều. 

Ở trên là hướng dẫn cách giảm mỡ bụng bằng bã cafe. Trên thực tế, bạn có thể giảm mỡ ở các bộ phận khác như: bắp chân, bắp tay, đùi bằng bã cafe.

Bã cafe giảm mở toàn thân
Có thể sử dụng bã cà phê giảm mỡ ở các vị trí khác trên cơ thể.

Giảm mỡ bằng bã cafe là một quá trình dài. Bạn phải massage cơ thể đều đặn bằng bã cafe, kiên trì thực hiện nó trong 1-2 tháng (massage 2-3 lần/1 tuần), chắc chắn sẽ có kết quả. 75% phụ nữ giảm béo thành công với bã cafe kết hợp với chế độ ăn kiêng và vận động hợp lý.

Bài viết trên đây đã mách bạn cách giảm mỡ bằng bã cafe. Bạn có thể tiến hành tại nhà, không nhất thiết phải đến spa làm đẹp. Để quá trình giảm béo đạt kết quả cao, bạn nên kết hợp việc dùng bã cafe với chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Chúc bạn thành công.

Kevin Tran


Xem thêm:

Tham khảo:

Chia sẻ bài viết:

Kevin Tran

Tôi là Kevin Tran, Founder & CEO của Bonjour Coffee. Với niềm đam mê cà phê, tôi đã dành hơn 10 năm để nghiên cứu cách trồng, cách sơ chế, rang xay và pha chế để tạo ra vị cà phê nguyên bản thuần Việt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.